Viện ISSQ chứng nhận ISO 20000-1:2018 - Hệ thống Quản lý Dịch vụ Công nghệ Thông Tin

Công nghệ thông tin và quy trình quản lý dịch vụ luôn đóng một vai trò quan trọng đối với hầu hết các công ty. Quản lý Dịch vụ CNTT sẽ đảm bảo cung cấp các dịch vụ CNTT tốt nhất, bên cạnh đó đáp ứng được nhu cầu khách hàng.
Dưới đây, Viện nghiên Cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng sẽ mang đến bài viết tổng quan về chứng nhận ISO 20000 -1:2018.

1. Tổng quan về Chứng nhận ISO 20000-1:2018
Chứng nhận ISO 20000 là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở trên thế giới về Quản lý Dịch vụ CNTT. ISO 20000 cho phép các công ty thể hiện sự xuất sắc và chứng minh được thực tiễn tốt nhất trong việc quản lý CNTT.
Hiện nay thế giới đang trở nên nhanh hơn từng ngày ở trong thị trường kinh tế toàn cầu và con người đều phụ thuộc vào công nghệ cơ sở hạ tầng CNTT để đưa dịch vụ của họ cạnh tranh hơn và cung cấp kịp thời cho khách hàng.
Chứng nhận ISO 20000 đã dựa trên khung ITIL (Thư viện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin). Tiêu chuẩn xác định các yêu cầu cho tổ chức để nhằm cung cấp dịch vụ có chất lượng chấp nhận được, đảm bảo các công ty đạt được tiêu chuẩn dựa trên bằng chứng để tiếp tục cải thiện việc cung cấp dịch vụ thông tin của họ.
Chứng nhận ISO 20000-1:2018 nhằm đạt được sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ CNTT bao gồm 2 phần chính sau:
+ ISO 20000 – 1: Một đặc điểm kỹ thuật chính thức xác định những yêu cầu đối với tổ chức nhằm cung cấp các dịch vụ được quản lý với chất lượng được chấp nhận cho khách hàng, dựa vào đó sự tuân thủ của doanh nghiệp có thể được đánh giá.
+ ISO 20000 – 2: Quy tắc thực hành mô tả những thực hành tốt nhất cho quy trình Quản lý dịch vụ ở trong phạm vi của ISO 20000 -1. Nó đặc biệt hữu ích cho tổ chức chuẩn bị các cuộc thi đánh giá theo ISO 20000 – 1 hoặc lập kế hoạch cải tiến dịch vụ.
Chứng nhận ISO 20000 – 1:2018 bản mới nhất sẽ thay thế những ấn bản trước đó. Nó áp dụng cấu trúc HLS (Cấu trúc ở mức cao) chung cho tất cả những ISO mới cho phép sự tương tác tốt nhất của các hệ thống quản lý tích hợp.


2. Lợi ích của khi áp dụng Chứng nhận ISO 20000-1:2018
Chứng nhận ISO 20000-1:2018 cung cấp hình ảnh tốt và tạo dựng độ tin cậy: ISO 20000 là tiêu chuẩn quốc tế duy nhất đã được công nhận về quản lý dịch vụ CNTT. Sự công nhận của quốc tế đã nhanh hơn vào những năm gần đây, khi mà các tổ chức đã công nhận nó như là yếu tố khác biệt chính hoặc là giá trị gia tăng trên thị trường. Bởi vì nó là một tiêu chuẩn phổ biến, đã được chứng minh nên tổ chức của bạn có thể tin về tính hiệu quả và khả năng mở rộng ra các quy trình nội bộ.
Hiệu quả làm việc sẽ trở nên năng suất hơn: Chứng nhận này sẽ cho phép doanh nghiệp đạt được lợi thế cạnh tranh từ việc gia tăng năng suất và hiệu quả làm việc thông qua các dịch vụ CNTT đáng tin cậy hơn. Khi mọi người hiểu rõ họ làm gì, làm khi nào và làm như thế nào thì số lượng sự cố sẽ giảm đi và tăng khả năng quản lý chất lượng làm việc.
Mang lại cho khách hàng sự hài lòng: Nếu là khách hàng nội bộ hay khách hàng bên ngoài, tổ chức của bạn cũng có thể cung cấp các dịch vụ CNTT để cải thiện và đáp ứng được nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn.
Doanh nghiệp có những quy trình tích hợp đầy đủ: Do cấu trúc của tiêu chuẩn ISO 20000 giúp điều chỉnh các dịch vụ CNTT với những chiến lược kinh doanh rộng lớn.
Giảm chi phí CNTT cho doanh nghiệp: Hiểu rõ hơn và quản lý chi phí CNTT, từ đó lập kế hoạch chi phí tài chính một cách rõ ràng và chính xác hơn.


3. Đối tượng áp dụng chứng nhận ISO 20000 – 1:2018
- Tổ chức đang tìm kiếm dịch vụ từ nhà cung cấp và yêu cầu đảm bảo cho dịch vụ của họ sẽ được đáp ứng.
- Tổ chức đòi hỏi cách tiếp cận nhất quán bởi các nhà cung cấp dịch vụ của mình, bao gồm những người nằm trong chuỗi cung ứng.
- Nhà cung cấp dịch vụ muốn thể hiện khả năng của mình đối với thiết kế, cung cấp, chuyển đổi và cải tiến dịch vụ

4. Cách để nhận giấy chứng nhận ISO 20000 – 1:2018
Tổ chức, doanh nghiệp trước khi ra quyết định chứng nhận ISO 20000 -1:2018, thì nên tìm hiểu rõ những thông tin dưới đây:
+ Giấy chứng nhận ISO 20000 – 1:2018 là không bắt buộc tuy nhiên nó có thể tăng niềm tin của khách hàng đối với dịch vụ của tổ chức.
+ Giấy chứng nhận đôi khi chính là điều kiện bắt buộc để hợp tác với một số khách hàng nhất định.
+ Đã có nhiều tổ chức hưởng lợi và thành công từ việc áp dụng tiêu chuẩn này.
+ Chứng nhận ISO 20000 -1:2018 có hiệu lực trong 3 năm theo quy định trên toàn thế giới.


5. Tại sao nên chọn Viện chất lượng ISSQ để chứng nhận ISO 20000 – 1:2018
- Viện ISSQ tổ chức được chỉ định chứng nhận ISO 20000-1:2018.
- Tiết kiệm chi phí: Thủ tục rõ ràng, hợp lý đáp ứng những yêu của phá luật, đem đến giá trị thực cho doanh nghiệp hợp tác.
- Đội ngũ chuyên gia là những người đầu ngành, có kinh nghiệm và am hiểu những lĩnh vực của bạn, với khả năng làm việc mang đến tính xây dựng cùng với quan điểm đánh giá tìm những sự phù hợp theo tiêu chuẩn cụ thể.
- Viện chất lượng ISSQ luôn tận tình và chu đáo với khách hàng.

Viện Chất lượng ISSQ luôn sẵn sàng đồng hành cùng Công ty trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Vui lòng liên hệ đến hotline: 0981851111  hoặc vienchatluong@issq.org.vn | tcvn@issq.org.vn chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

Ngày đăng: 01/11/2022

Tin liên quan