Doanh nghiệp chuyển mình áp dụng chứng nhận ISO 20000-1:2018 Hệ thống Quản lý Dịch vụ Công nghệ Thông tin

Thách thức kinh doanh
Các công ty trong nền kinh tế toàn cầu ngày nay, bất kể quy mô hay ngành nghề nào, ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ để quảng bá và cung cấp sản phẩm cũng như dịch vụ của họ ra thị trường. Điều này bị thách thức hơn nữa bởi những thay đổi nhanh chóng trong công nghệ. Vì vậy chứng nhận ISO 20000 ra đời để xác định và quản lý các quá trình then chốt liên quan đến hoạt động chuyển giao dịch vụ công nghệ thông tin hiệu quả mục đích nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh xác thực và các ưu tiên hàng đầu theo cách có thể kiểm soát.
Lợi ích của chứng nhận ISO 20000-1:2018
Doanh nghiệp tạo dựng được thương hiệu trên thị trường và trên hết sẽ là độ tin cậy: ISO 20000-1:2018 là tiêu chuẩn quốc tế duy nhất đã được công nhận về quản lý dịch vụ CNTT. Sự công nhận quốc tế đã tăng tốc trong những năm gần đây, khi các tổ chức công nhận đó là điểm khác biệt chính hoặc giá trị gia tăng trên thị trường. Và bởi vì nó là một tiêu chuẩn chung và đã được chứng minh, nên tổ chức của bạn có thể tự tin về tính hiệu quả và khả năng mở rộng của các quy trình nội bộ của mình.
Các tổ chức trở nên năng suất hơn : Tiêu chuẩn này sẽ cho phép bạn đạt được lợi thế cạnh tranh từ hiệu suất và hiệu quả tăng lên thông qua các dịch vụ CNTT trở nên đáng tin cậy hơn. Khi mọi người đều biết họ làm gì, khi nào và làm như thế nào, số lượng sự cố sẽ giảm và khả năng xử lý của bạn sẽ được cải thiện.
Mang lại cho bạn sự hài lòng của khách hàng nhiều hơn: Cho dù đó là khách hàng nội bộ hay bên ngoài, tổ chức của bạn có thể cung cấp các dịch vụ CNTT giúp cải thiện và đáp ứng nhu cầu của họ. Đồng thời, bạn sẽ bảo vệ tốt hơn cho tổ chức, tài sản, cổ đông và giám đốc của tổ chức.
Đo điểm chuẩn và cải tiến: Tổ chức của bạn sẽ có thể chuẩn hóa các quy trình và hoạt động của mình theo các tiêu chuẩn ITSM quốc tế (để bạn có thể dễ dàng xác định và thực hiện tất cả các cải tiến mà mình cần).
Bạn có thể có các quy trình được tích hợp đầy đủ: Do cấu trúc ISO 20000, nó giúp điều chỉnh các dịch vụ CNTT với chiến lược kinh doanh rộng hơn, ví dụ tích hợp quy trình  ISO 9001, 14001, 45001, v.v. Bạn có thể đảm bảo rằng công ty của mình tập trung vào dịch vụ CNTT tốt nhất các giải pháp quản lý phù hợp với dịch vụ cho khách hàng và nhu cầu của doanh nghiệp bạn.
Giảm được chi phí CNTT: Cần hiểu rõ hơn và quản lý chi phí CNTT. Lập kế hoạch chi tiêu tài chính trong tương lai một cách rõ ràng và chính xác. Với các quy trình đơn giản hơn và trách nhiệm rõ ràng hơn, bạn có thể quản lý dịch vụ hiệu quả và năng suất hơn.
Tạo ra một nền văn hóa sẽ cải tiến liên tục, đặc biệt là trong giai đoạn đổi mới công nghệ và kỹ thuật số này, phải đảm bảo rằng tổ chức của bạn hướng tới cải tiến liên tục trong tất cả các quy trình của mình, có tính đến tất cả phản hồi của khách hàng và điều này không chỉ đơn giản là đáp ứng các yêu cầu vì điều này rất quan trọng cho sự tồn tại lâu dài của tổ chức. Và điều này cũng cho phép nó cải thiện nội bộ, tức là thay đổi công nghệ và các tiêu chuẩn hoặc quy tắc thương mại tiềm năng hơn.
Nhanh nhẹn hơn và nhanh chóng thay đổi. Tiêu chuẩn quốc tế này tạo ra một khuôn khổ dẫn bạn đến các phương pháp hay nhất và các phương pháp hay nhất cho phép bạn dẫn đầu theo hướng đổi mới một cách tối ưu
Lợi thế cạnh tranh. Bằng cách cung cấp các dịch vụ CNTT hiệu quả và hiệu quả hơn , bạn có thể mang lại cho tổ chức của mình những lợi thế cho phép bạn đối mặt với các sự cạnh tranh của mình.
Tóm lại, Chứng nhận 20000 cho quản lý dịch vụ CNTT là cần thiết để trở nên thành công. Và đạt được chứng chỉ ISO 20000 chính là con đường đảm bảo chất lượng đó.

Đối tượng sử dụng ISO/IEC 20000-1:2018
Tiêu chuẩn ISO/IEC 20000-1:2018 đã chỉ rõ rằng nó sẽ được sử dụng bởi:
– Thứ nhất, đó là một tổ chức tìm kiếm dịch vụ từ các nhà cung cấp dịch vụ và yêu cầu đảm bảo rằng các yêu cầu dịch vụ của họ sẽ được đáp ứng;
– Thứ hai, đó là một tổ chức đòi hỏi cách tiếp cận nhất quán của tất cả các nhà cung cấp dịch vụ của mình, kể cả những người trong chuỗi cung ứng;
– Thứ ba, đó là một nhà cung cấp dịch vụ có ý định thể hiện khả năng thiết kế, chuyển đổi, cung cấp và cải tiến các dịch vụ đáp ứng các yêu cầu dịch vụ;
– Thứ tư, là nhà cung cấp dịch vụ theo dõi, đo lường và xem xét các quy trình, dịch vụ quản lý dịch vụ của mình;
– Thứ năm, tiêu chuẩn ISO/IEC 20000-1:2018 có thể được nhà cung cấp dịch vụ sử dụng để cải tiến thiết kế, chuyển tiếp, phân phối và cải tiến dịch vụ thông qua triển khai và vận hành. SMS hiệu quả;
– Sau này, theo quy định của tiêu chuẩn ISO/IEC 20000-1:2018, đối tượng có thể sử dụng là người đánh giá hoặc đánh giá viên làm tiêu chí đánh giá sự phù hợp SMS của nhà cung cấp dịch vụ theo những yêu cầu trong ISO/IEC 20000-1:2018.
Điểm neoPhạm vi của ISO/IEC 20000
– Những yêu cầu của hệ thống quản lý doanh nghiệp;
– Hoạch định và thực hiện quản lý dịch vụ của tổ chức;
– Hoạch định và thực hiện dịch vụ mới hoặc thay đổi dịch vụ;
– Quá trình cung cấp của dịch vụ;
– Mối tương tác giữa những quá trình với nhau;
– Các quá trình quyết định;
– Các quá trình kiểm soát;
– Các quá trình tạo sản phẩm.
Tiêu chuẩn ISO 9001 và tiêu chuẩn ISO 27001
Chúng ta có thể dễ dàng xác nhận rằng chứng nhận ISO 27001 là sự kết hợp của các yêu cầu của chứng nhận ISO 9001 trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ và chứng nhận ISO 27001 đối với an ninh thông tin.
Với những thông tin cơ bản trên đây, hy vọng kiến thức của chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn về Chứng nhận ISO 20000 - Hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin.

Viện Chất lượng ISSQ luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý cơ quan, doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Vui lòng liên hệ đến hotline: 0981851111  hoặc vienchatluong@issq.org.vn | tcvn@issq.org.vn chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

Ngày đăng: 23/03/2023

 
 

 

Tin liên quan