Khẳng định Dịch vụ Công nghệ Thông tin Chất lượng với ISO IEC 20000

Với sự bùng nổ của công nghệ số 4.0, nhiều Doanh nghiệp ngày nay trở nên phụ thuộc nhiều vào Công nghệ Thông tin. Ngoài ra, với các Doanh nghiệp hoạt động trong ngành Dịch vụ Thông tin, việc áp dụng Hệ thống Quản lý Dịch vụ Công nghệ Thông tin là rất cần thiết.

Tiêu chuẩn ISO/IEC 20000-1:2018

ISO/IEC 20000-1:2018 là tiêu chuẩn quốc tế đặt ra các yêu cầu cho một tổ chức với mục đích thiết lập, tiến hành, duy trìcải thiện Hệ thống Quản lý Dịch vụ Công nghệ Thông tin. ISO/IEC 20000-1:2018 giúp xác định và quản lý các quá trình then chốt liên quan đến hoạt động chuyển giao Dịch vụ Công nghệ Thông tin hiệu quả để đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh của khách hàng. 

Đối tượng sử dụng ISO/IEC 20000-1:2018 hướng đến chủ yếu là các tổ chức hoạt động trong ngành Công nghệ Thông tin. Đó là các Doanh nghiệp muốn cải thiện các dịch vụ được cung cấp cho khách hàng thông qua các quy trình giám sát, đánh giá và cải tiến hiệu quả, đồng thời chứng minh được chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Áp dụng Chu trình PDCA ngắn gọn, dễ hiểu

Chu trình PDCA là công cụ quản lý hiệu quả được nhiều Doanh nghiệp sử dụng trong việc áp dụng Hệ thống Quản lý. Nhằm giúp các Doanh nghiệp gần hơn với mục tiêu và không ngừng cải tiến, ISO/IEC 20000-1:2018 áp dụng chu trình “Lập Kế Hoạch – Triển Khai – Kiểm Tra – Cải Tiến” (PDCA) cho Hệ thống Quản lý Dịch Vụ và các dịch vụ Công nghệ thông tin.

Lợi ích của ISO 22000-1:2018

Nằm trong bộ Tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Dịch vụ Công nghệ Thông tin ISO/IEC 20000, ISO/IEC 20000-1:2018 giúp tổ chức thiết lập và tối ưu hóa Hệ thống Quản lý Dịch vụ Công nghệ Thông tin. Ngoài ra, khi áp dụng Tiêu chuẩn ISO/IEC 20000-1:2018, các Tổ chức có thể:

1. Giảm thiểu rủi do trong quá trình lưu giữ thông tin liên quan đến hoạt động của Doanh nghiệp;

2. Thiết lập quy trình công nghệ thông tin hiệu quả, tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí;

3. Thúc đẩy, cải tiến chất lượng và hiệu quả hoạt động của các dịch vụ công nghệ thông tin của doanh nghiệp;

4. Giúp các tổ chức cung cấp hiệu quả Quản lý Dịch vụ CNTT chất lượng thông qua cách tiếp cận theo quy trình toàn diện.

5. Nâng cao uy tín, hình ảnh của Doanh nghiệp;

6. Tạo được nhiềm tin và sự thỏa mãn của khách hàng;

 

Viện Chất lượng ISSQ chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018

Viện Chất lượng ISSQ là tổ chức chuyên hoạt động về chứng nhận ISO, chứng nhận Hợp chuẩn – Hợp quy được chỉ định bởi Tổng cục Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ. Hoạt động từ năm 2013, đến nay Viện đã chứng nhận được hơn hơn 20.000 tiêu chuẩn trong và ngoài nước cho hàng ngàn doanh nghiệp.

ISO/IEC 20000-1:2018 là một chương trình rõ ràng, dễ hiểu và đầy đủ các thủ tục hướng dẫn phương pháp thực hiện. Việc đăng ký cấp Chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 tại Viện Chất lượng ISSQ sẽ trải qua các bước cơ bản sau:

1. Khách hàng cung cấp thông tin cơ bản về tên tổ chức và lĩnh vực kinh doanh;

2. Viện Chất lượng xác định phạm vi và thời gian đánh giá;

3. Hai bên ký hợp đồng và chuyên gia tiến hành đánh giá tại cơ sở kinh doanh;

4. Hoàn thành khắc phục các điểm không phù hợp (nếu cần);

5. Cấp giấy chứng nhận và theo dõi chu kỳ giám sát hàng năm.

 

Trong quá trình hợp tác cùng Viện Chất lượng ISSQ, khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên gia tư vấn và hướng dẫn tận tình, giúp quý khách hàng tiến hành quy trình chứng nhận đơn giản và tiết kiệm đến mức tối đa chi phí.

Viện Chất Lượng ISSQ luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý Công ty trong thời kỳ hội nhập và phát triển. 

Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 02422661111 | 0981851111 hoặc vienchatluong@issq.org.vn | tcvn@issq.org.vn

Ngày đăng: 20/10/2021

Tin liên quan