Lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng chứng nhận ISO 20000-1:2018 mang lại

Công nghệ thông tin và các quy trình quản lý dịch vụ liên quan đóng một vai trò không thể thiếu đối với hầu hết các công ty. Quản lý Dịch vụ CNTT (ITSM) đảm bảo cung cấp dịch vụ CNTT tốt nhất có thể đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chứng nhận ISO 20000-1:2018 chỉ định cho tổ chức để thiết lập, thực hiện và duy trì liên tục cho hệ thống quản lý dịch vụ.

Vậy lợi ích của chứng nhận ISO 20000-1:2018 mang lại là gì? Cùng Viện chất lượng ISSQ tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

ISO/IEC 20000-1:2018 mới nhất

ISO/IEC 20001-1:2018 mới sẽ thay thế phiên bản trước, sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 9 năm 2021. Tiêu chuẩn áp dụng cấu trúc HLS (Cấu trúc cấp cao) chung cho tất cả các ISO mới cho phép khả năng tương tác tốt nhất của nhiều hệ thống quản lý tích hợp . Giai đoạn chuyển tiếp bắt đầu vào ngày 30 tháng 9 năm 2018 và các chứng chỉ có thể được cập nhật trong bất kỳ cuộc kiểm tra nào được lên lịch trước ngày 30 tháng 9 năm 2021.

Tăng khả năng và chất lượng dịch vụ CNTT của bạn thông qua chứng nhận ISO 20000

Quản lý Dịch vụ CNTT và chứng nhận ISO 20000 sẽ giúp tổ chức, doanh nghiệp gia tăng tính khả dụng và bảo mật cho dịch vụ CNTT của bạn bằng cách giảm đi thời gian ngừng hoạt động và nguy cơ hỏng hóc. Kết quả là các quy trình có cấu trúc hơn, hiệu quả hơn và chất lượng dịch vụ CNTT cao hơn.

Bằng cách liên tục cải thiện các quy trình của mình, bạn với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ CNTT hoặc nhà điều hành CNTT cũng đảm bảo chức năng lâu dài của các dịch vụ CNTT của mình và hưởng lợi từ việc tiết kiệm chi phí. chi phí và thời gian. Sự hài lòng của khách hàng và lợi thế cạnh tranh sẽ được cải thiện là những lợi ích bổ sung của chứng nhận ISO 20000.

Số lượng các công ty được chứng nhận ISO 20000 dự kiến ​​sẽ tăng trong những năm tới. Bởi lẽ là do áp lực ngày càng gia tăng của khách hàng trong cung cấp bằng chứng về việc tuân thủ các yêu cầu tối thiểu của dịch vụ CNTT. Các tài liệu liên quan trích dẫn dự đoán rằng các dự án mua sắm trong tương lai ở cả công ty nhà nước và tư nhân ngày càng yêu cầu chứng nhận rõ ràng dựa trên các điều khoản của ISO 20000. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp CNTT sẽ ngày càng cố gắng đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách sử dụng chứng chỉ làm tín hiệu chất lượng để biểu thị độ tin cậy và danh tiếng.

Quy trình chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 là gì?

Quy trình chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 sẽ bắt đầu bằng việc đánh giá chính sách quản lý dịch vụ CNTT. Bước tiếp theo là xác định phạm vi và mục tiêu của hệ thống quản lý dịch vụ. Từ đó, doanh nghiệp hay tổ chức cần xây dựng một kế hoạch quản lý dịch vụ tích hợp cũng như đưa ra các định nghĩa về trách nhiệm.

Bước tiếp theo trong quy trình là liệt kê các dịch vụ cần được quản lý và kiểm soát. Bên cạnh đó, một khía cạnh cũng cần được đánh giá trong quy trình chính là chuỗi cung ứng để đảm bảo cung cấp dịch vụ theo các yêu cầu của ISO/IEC 20000-1:2018.

Lợi ích của tiêu chuẩn ISO/IEC 20000-1:2018 là:

Uy tín và lợi thế cạnh tranh: Chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 là bằng chứng cho thấy được rằng tổ chức của bạn đã chứng minh được độ tin cậy và chất lượng dịch vụ cao.

Tiếp cận thị trường: Nhiều tổ chức, nhà thầu chính phủ và doanh nghiệp quản lý dịch vụ, chẳng hạn như trong khu vực công và tư nhân, yêu cầu chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 như một điều kiện để trao hợp đồng.

Năng suất cao hơn: ISO/IEC 20000-1:2018 là tất cả về các phương pháp hay nhất về quản lý dịch vụ. Do đó, chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 đảm bảo tổ chức của bạn có thể cung cấp dịch vụ một cách hiệu quả.

Đánh giá độc lập: Đánh giá chứng nhận cung cấp cơ hội để đánh giá tổ chức của bạn theo các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận về quản lý dịch vụ.

Cải tiến liên tục: Chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 có nghĩa là tổ chức của bạn có sẵn các quy trình mạnh mẽ để cải tiến liên tục – điều cần thiết để bất kỳ doanh nghiệp nào thành công trong dài hạn.

Liên hệ dịch vụ

Hiện nay, việc Dịch vụ CNTT liên tục phát triển kéo theo đó tích hợp vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp, các tổ chức ngày càng phụ thuộc hơn vào các nhà cung cấp dịch vụ được quản lý bên trong và bên ngoài. Nhưng các nhà cung cấp không chuẩn bị có thể nhanh chóng thấy mình phải vật lộn để đáp ứng ngay cả những mức dịch vụ cơ bản nhất và sự hài lòng của khách hàng.

Với bề dày kinh nghiệm cung cấp các chứng chỉ hệ thống quản lý được công nhận, Viện chất lượng ISSQ là tổ chức chứng nhận lý tưởng để hợp tác với bạn nhằm đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng.

Viện chất lượng ISSQ sẽ hỗ trợ, với đội ngũ đánh giá viên chuyên nghiệp cao có kinh nghiệm và năng lực của chúng tôi. . Trong thế giới ngày càng có nhiều nhu cầu và ngày càng minh bạch hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn và khách hàng của bạn.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn mang đến cơ hội được chứng nhận theo các tiêu chuẩn của hệ thống quản lý khác, ví dụ như ISO 27001 , ISO 9001 hoặc ISO 45001…

Trên đây là những chia sẻ của Viện chất lượng ISSQ về Lợi ích của chứng nhận ISO 20000-1:2018 mang lại là gì?

Hy vọng qua bài viết sẽ cung cấp được các thông tin hữu ích cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

Viện Chất lượng ISSQ luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý cơ quan, doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Vui lòng liên hệ đến hotline: 0981851111  hoặc vienchatluong@issq.org.vn | tcvn@issq.org.vn chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

Ngày đăng: 22/05/2023

 

 

Tin liên quan