Viện ISSQ đào tạo ISO 22000:2018 - Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm
Để đảm bảo an toàn cho thực phẩm là vấn đề cốt yếu của lĩnh vực chế biến và kinh doanh thực phẩm. Chứng nhận ISO 22000 đưa ra những yêu cầu về Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm áp dụng trong chế biến và chuỗi cung ứng thực phẩm. Khoá đào tạo nội bộ và nhận thức chung và chuyên gia đánh giá trưởng theo tiêu chuẩn ISO 22000 sẽ giúp học viên hiểu rõ hơn và áp dụng vào thực tế hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp.
Đôi nét về Khóa đào tạo theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018
Với những ai đang muốn định hướng phát triển trong các lĩnh vực về thực phẩm thì khoá đào tạo ISO 22000:2018 của Viện chất lượng ISSQ sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết. Sau khi hoàn thành khóa học học viên sẽ nắm bắt được những kiến thức về tiêu chuẩn ISO 22000 và học viên sẽ là bài kiểm tra (nếu đạt) sẽ được cấp chứng chỉ của khóa đào tạo theo ISO 22000:2018.
Chứng nhận ISO 22000 là tiêu chuẩn hệ thống quản lý an toàn thực phẩm bởi ISO, áp dụng cho tất cả những loại hình doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh về thực phẩm. Tiêu chuẩn này sẽ được chấp nhận và có giá trị quy mô ở trên toàn cầu.
Nhằm đáp ứng các quy định của pháp luật hiện hành cũng là để thoả mãn nhu cầu càng cao đối với chất lượng và an toàn sản phẩm cho người tiêu dùng thì việc doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn ISO 20000 ngày càng cao.
Viện chất lượng ISSQ là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm với lĩnh vực đào tạo ISO giúp cho học viên nắm được các kiến thức và kỹ năng để trở thành một đánh giá viên chuyên nghiệp.
Tại sao các doanh nghiệp hiện nay cần được trang bị các kiến thức về chứng nhận ISO 22000?
Trở ngại lớn nhất của các doanh nghiệp, tổ chức là khi muốn xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 thì đều cần đầu tư về chi phí và thời gian khá lớn cho việc tiêu tốn về những công tác đào tạo và tập huấn về kiến thức ISO 22000:2018 cho các đội ngũ cán bộ, công nhân viên.
Vậy nên, sinh viên hay là những người đang công tác trong ngành công nghệ thực phẩm, công nghệ hoá học, sinh học hay chế biến thuỷ sản hay đối với các ngành khác có nhu cầu nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn đối với hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, với mong muốn có thể làm việc trong ngành sản xuất thực phẩm thì bổ sung các kiến thức vào hồ sơ năng lực cá nhân về hệ thống tiêu chuẩn ISO 22000 là điều rất cần thiết và lợi thế cho sự phát triển nghề nghiệp nhanh nhất.
Đây được xem như là một cơ hội cho các kỹ sư ngành công nghệ thực phẩm với một mức lương cao, cơ hội làm việc cho các tập đoàn lớn.
Đối tượng của khoá Đào tạo nội bộ và nhận thức chung theo tiêu chuẩn ISO 22000:
Khoá đào tạo nhận thức chung, đánh giá nội bộ hoặc chuyên gia đánh giá trưởng theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 phù hợp với những đối tượng sau:
+ Ban giám đốc của tổ chức, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực thực phẩm, bao bì của thực phẩm..
+ Trưởng/ phó bộ phận của tổ chức, doanh nghiệp thuộc về lĩnh vực thực phẩm, bao bì của thực phẩm và những sản phẩm liên quan.
+ Các cán bộ quản lý đối với an toàn thực phẩm ở nhà máy, các công ty chế biến, sản xuất về thực phẩm
+ QA/QC hoặc KCS làm việc về lĩnh vực thực phẩm, bao bì thực phẩm, các sản phẩm liên quan
+ Các chuyên viên đánh giá nội bộ của các nhà cung cấp
+ Cá nhân có những nhiệm vụ đánh giá đối với hệ thống quản lý an toàn thực phẩm
+ Những sinh mới tốt nghiệp về các chuyên ngành sinh học, thực phẩm và hoá học có các ý định làm việc trong lĩnh vực thực phẩm.
Nội dung của khoá Đào tạo nội bộ và nhận thức chung theo tiêu chuẩn ISO 22000
Phần 1: Giới thiệu tổng quan về tiêu chuẩn ISO 22000
+ Vấn đề đối với an toàn thực phẩm cần được chú trọng và những mối nguy tiềm ẩn
+ Giới thiệu về chứng nhận ISO 22000, về lĩnh vực và phạm vi áp dụng, giải thích các thuật ngữ và định nghĩa.
+ Các vấn đề cần quan tâm khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000
Phần 2: Phân tích và hướng dẫn áp dụng những điều khoản, soạn thảo các tài liệu
+ Hệ thống quản lý về an toàn thực phẩm
+ Trách nhiệm của lãnh đạo doanh nghiệp
+ Quản lý về nguồn lực
+ Hoạch định và tạo ra các sản phẩm an toàn
+ Xây dựng kế hoạch
+ Thẩm định và cải tiến, thẩm tra hệ thống quản lý an toàn thực phẩm
Phần 3: Triển khai đánh giá viên nội bộ tiêu chuẩn ISO 22000
+ Vai trò của các đánh giá viên nội bộ
+ Những yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 22000 của đánh giá viên nội bộ
+ Các lưu ý khi triển khai đánh giá nội bộ
Phần 4: Làm bài kiểm tra kết thúc
Trên đây là những chia sẻ của Viện chất lượng ISSQ về Khoá Đào tạo nội bộ và nhận thức chung theo tiêu chuẩn ISO 22000
Viện Chất lượng ISSQ luôn sẵn sàng đồng hành cùng Công ty trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Vui lòng liên hệ đến hotline: 0981851111 hoặc vienchatluong@issq.org.vn | tcvn@issq.org.vn chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.
Ngày đăng: 28/07/2023
Tin liên quan
- Tiêu chuẩn SA 8000 nâng cao uy tín doanh nghiệp trên thị trường quốc tế
- Đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp với tiêu chuẩn ISO 45001
- Viện Chất lượng ISSQ thông báo tuyển dụng
- Doanh nghiệp nâng cao uy tín, thúc đẩy phát triển bền vững với tiêu chuẩn ISO 14001
- Cải cách hành chính hiệu quả với hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015
- Bộ Quốc phòng tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, cải cách hành chính, chuyển đổi số và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015
- SA 8000 và ISO 26000 : Tiêu chuẩn về nơi làm việc được chấp nhận toàn cầu
- Doanh nghiệp cần có định hướng chiến lược trong chuyển đổi số
- Sự cần thiết xây dựng bộ tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống pin lưu trữ năng lượng
- ISO 29001 – công cụ đắc lực quản lý rủi ro trong ngành công nghiệp dầu mỏ
- Vì sao Doanh nghiệp nên áp dụng tiêu chuẩn ISO 27001- Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin
- Tiêu chuẩn ISO 45001 góp phần quản lý hiệu quả sức khỏe và an toàn nghề nghiệp
- Tiêu chuẩn ISO 22301 giúp duy trì hệ thống quản lý kinh doanh liên tục và phát triển
- Doanh nghiệp hưởng lợi nhờ áp dụng tiêu chuẩn FSSC 22000
- Tiêu chuẩn ISO 22000 đưa ra các yêu cầu toàn diện về an toàn thực phẩm
- Nâng cao năng lực kỹ thuật và quản lý phòng thử nghiệm
- Doanh nghiệp miền núi đẩy mạnh áp dụng tiêu chuẩn đo lường chất lượng góp phần thúc đẩy năng suất
- Tiêu chuẩn ISO 45001 góp phần quản lý hiệu quả sức khỏe và an toàn nghề nghiệp
- Tiêu chuẩn chất lượng - 'lá chắn' bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả
- Tiêu chuẩn ISO khẳng định giá trị toàn cầu