Chứng nhận ISO 20000 trong lĩnh vực kinh doanh phần mềm và thiết bị công nghệ thông tin

Với các doanh nghiệp hoạt động trong ngành kinh doanh phần mềm và thiết bị công nhệ thông tin, việc áp dụng Hệ thống Quản lý Dịch vụ Công nghệ Thông tin – ISO/IEC 20000-1:2018 là rất cần thiết.

Tiêu chuẩn ISO 20000

ISO 20000 tên đầy đủ là ISO/IEC 20000-1:2018 – Hệ thống Quản lý Dịch vụ Công nghệ Thông tin. Tiêu chuẩn này được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) lần đầu vào năm 2011, đặt ra các yêu cầu cho một tổ chức với mục đích thiết lập, tiến hành, duy trì và cải thiện hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin.

Đây là một tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Dịch vụ Công nghệ Thông tin được công nhận trên toàn thế giới. ISO/IEC 20000-1:2018 giúp xác định và quản lý các quá trình then chốt liên quan đến hoạt động chuyển giao dịch vụ công nghệ thông tin hiệu quả để đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh của khách hàng. 

Đối tượng khách hàng mà ISO/IEC 20000-1:2018 hướng đến chủ yếu là các tổ chức hoạt động trong ngành công nghệ thông tin. Trong đó có các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm phần mềm và thiết bị công nghệ; các dịch vụ đào tạo, chuyển giao công nghệ…

ISO/IEC 20000-1:2018 là phương tiện các doanh nghiệp muốn sử dụng để cải thiện các dịch vụ cung cấp cho khách hàng một các chất lượng và hiệu quả, đồng thời chứng minh được chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Lợi ích khi chứng nhận ISO 20000

Khi áp dụng Tiêu chuẩn ISO/IEC 20000-1:2018 trong phạm vi kinh doanh các sản phẩm phần mềm và thiết bị công nghệ thông tin, doanh nghiệp sẽ đạt được những lợi ích sau: 

- Chứng minh độ tin cậy và chất lượng dịch vụ cao, từ đó tăng uy tín và lợi thế cạnh tranh cho tổ chức, doanh nghiệp;

- Giảm thiểu rủi do trong quá trình lưu giữ thông tin liên quan đến hoạt động của Doanh nghiệp;

- Thiết lập quy trình công nghệ thông tin hiệu quả, tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí;

- Là điều kiện quan trọng trong việc tiếp cận thị trường, là thế mạnh trong việc đấu thầu, ký kết dịch vụ với các bên liên quan.

- Tăng năng suất chất lượng thực hành quản lý dịch vụ, đảm bảo cho tổ chức có thể cung cấp dịch vụ hiệu quả.

- Tổ chức, doanh nghiệp có các quy trình mạnh mẽ để duy trì và cải tiến liên tục, hướng đến sự phát triển thành công dài hạn.

Thủ tục chứng nhận ISO 20000 tại Viện ISSQ

Viện Chất lượng ISSQ là tổ chức chuyên hoạt động về chứng nhận ISO, chứng nhận Hợp chuẩn – Hợp quy được chỉ định bởi Tổng cục Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ. Hoạt động từ năm 2013, đến nay Viện đã chứng nhận được hơn hơn 20.000 tiêu chuẩn trong và ngoài nước cho hàng ngàn doanh nghiệp.

ISO/IEC 20000-1:2018 là một chương trình rõ ràng, dễ hiểu và đầy đủ các thủ tục hướng dẫn phương pháp thực hiện. Việc đăng ký cấp Chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 tại Viện Chất lượng ISSQ sẽ trải qua các bước cơ bản sau:

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ đăng ký chứng nhận

Bước 2: Ký hợp đồng dịch vụ khoa học công nghệ

Bước 3: Tiến hành khảo sát, đánh giá thực tế tại doanh nghiệp

Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ sau đánh giá

Bước 5: Thẩm định hồ sơ và cấp giấy chứng nhận (nếu đạt)

Bước 6: Thực hiện đánh giá giám sát 12 tháng/lần

Bước 7: Thực hiện đánh giá chứng nhận lại (chứng chỉ hết hạn 3 năm)

Trong quá trình hợp tác cùng Viện Chất lượng ISSQ, khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên gia tư vấn và hướng dẫn tận tình, giúp quý khách hàng tiến hành quy trình chứng nhận các sản phẩm phần mềm và thiết bị công nghệ thông tin.

Viện Chất lượng ISSQ luôn sẵn sàng đồng hành cùng Công ty trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline:   0981851111 hoặc vienchatluong@issq.org.vn | tcvn@issq.org.vn

Ngày đăng: 08/01/2022

Tin liên quan